Đường + Muối Giúp Ngủ Ngon Giấc

Hầu hết các Bác Sĩ đều khuyên Bạn nên hạn chế Đường và Muối nạp vào cơ thể , nhưng điều đó không đồng nghĩa 2 loại gia vị này không đồng nghĩa 2 loại gia vị này không hề có mặt tích cực nào .

Mỗi khi mất ngủ , mình thường lấy một nhúm nhỏ Đường và Muối để dưới lưỡi , vậy là ngủ liền một mạch đến sáng . Bạn đừng bỏ qua mẹo nhỏ rất ít người biết này nhé .

Theo nhà nghiên cứu người Mỹ đồng thời là tác giả của nhiều cuốn sách về dinh dưỡng Matt Stone , sự kết hợp của Muối và Đường đóng một vai trò quan trọng đối với sức khoẻ con người . Đặc biệt , Muối và Đường là thần dược của người bị mất ngủ , những người luôn khát khao một giấc ngủ êm đềm khi màn đêm buông xuống .

Muối + Đường hoạt động như thế nào ?

Hỗn hợp Muối + Đường là
Bạn Đồng Hành của những người mất ngủ

Muối và Đường đóng vai trò như cục sạc cho tế bào . Glucose trong Đường cung cấp trực tiếp năng lượng cho các ti thể . Muối tạo ra sự cân bằng của sodium trong các dịch kẽ của dịch ngoại bào , cho phép hệ hô hấp hoạt động đúng đắn và sản sinh năng lượng cho cơ thể .

2 loại gia vị này cực kỳ quan trọng trong việc kiểm soát căng thẳng . Đường sẽ phát tín hiệu cho cơ thể ngừng sản xuất hormone gây căng thẳng , đây là những hormone gây tổn hại đến quá trình trao đổi chất và khiến Bạn thao thức cả đêm .

Muối cũng rất cần thiết để duy trì sự ổn định của nội môi , trong đó đảm bảo hàm lượng adrenaline không tăng vượt mức kiểm soát .

Sự kết hợp giữa Muối và Đường là một loại hình vật lý trị liệu hiệu quả .

Nếu sự kết hợp giữa Đường và Muối là một loại hình vật lý trị liệu giúp giảm căng thẳng , vậy đừng nghĩ Muối và Đường chỉ có hại cho cơ thể . Và đừng lo , Đường không khiến Bạn tăng động . Khi được dùng như một phương pháp trị liệu , Đường có tác dụng trái ngược hoàn toàn với những điều tiêu cực mà Bạn vẫn nghĩ .

Nói tóm lại , nếu Bạn thuộc tuýp người vẫn tỉnh táo như sáo từ 2-4 giờ sáng vì hàm lượng adrenaline leo thang không kiểm soát , vậy thì một chút Đường và Muối có thể cứu cả đời Bạn đấy .

Kết hợp Đường với Muối như thế nào ?

Từ nay không còn lo mất ngủ nữa nhé !

Matt Stone khuyên Bạn nên kết hợp Muối và Đường theo tỉ lệ 1/5 .

Hãy dùng Muối Biển chưa qua tinh luyện ( hoặc Muối Himalayan ) , Đường Nâu nguyên chất hay Đường Phèn . Nếu không có , Bạn vẫn có thể dùng Muối và Đường mua ở siêu thị .

Hãy trộn đều 5 thìa Đường và 1 thìa Muối trong một hũ thuỷ tinh . Nhớ là không để lâu và cũng không nên dùng quá thường xuyên nhé . Trước khi ngủ ( hoặc vào giữa đêm khi Bạn chợt tỉnh giấc và không thể ngủ tiếp ) , hãy lắc đều chai và múc một thìa nhỏ hỗn hợp ( có thể dùng ngón tay ) đặt dưới lưỡi . Đường và Muối sẽ nhanh chóng tan vào cuống họng .

Matt Stone gọi đây là hỗn hợp kỳ diệu cho giấc ngủ , nó giống như một loại thuốc an thần giúp Bạn thoát khỏi tình trạng thiếu ngủ . Hãy thử nhé .

Sưu Tầm

This entry was posted in SốngLànhMạnh and tagged . Bookmark the permalink.