Chương Trình Phát Thanh

RadioMayBienVH

Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện Tháng 2021/12

Chương Trình VH Đọc Truyện tháng 12 trình bầy 2 truyện ngắn , truyện thứ nhất viết về Thầy Thich Quảng Long và truyện thứ hai là 1 đoản văn gồm những lời Xin Lổi , Tha Thứ và Cảm Ơn . Kính thưa Quý Thinh Giả , bây gi đã là tháng 12/2021 , khắp nơi trên thế giới , c đến cuối mổi năm là dịp để người ta t ơn Thượng Đế , Trời Đất , các bậc Tiền Nhân , các bậc Sinh Thành , các Thành Viên trong Gia Đình , rồi đến Bạn Bè , Thân Hữu , ngay c với người không phải ruột thịt hay quen biết nhưng sống quanh tT . Vì thế Vân Hải xin trình bầy một đoản văn , rất tiếc không biết tên tác giả , mang tựa đề Xin Lỗi , Tha Thứ và Cám Ơn . Đây cũng là những lời giã t chân thành của Vân Hải kính mến gửi đến Quý Thính Gi đã dành nhiều thương mến cho chương trình Vân Hải đọc truyện t hơn 10 năm nay nhưng sẽ chấm dứt sinh hoạt kể từ nay . Tha thiết cầu mong cho mọi người Chúng Ta luôn được Ơn Trên phù h cho sức khoẻ và hạnh phúc . Xin kính chào t giã .

Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện Tháng 2021/11

Sóng Bạc Đầu – Đào Văn BìnhHôm nay là sáng Thứ Hai cho nên Bãi Dứa của Vũng Tàu thật hoang vắng . Từng cụm mây đen treo lơ lửng làm cho bầu trời thấp xuống và ánh sáng trở nên kỳ dị . Từng ngọn gió lành lạnh thổi từ ngoài khơi trên mặt biển đen ngòm , hung dữ . Tít tắp từ xa những con sóng bạc đầu nổi bật trên nền trời xám trông tựa như những con cá mập nhe răng khi nó nhô lên khỏi mặt nước . Từng đợt sóng nhấp nhô chạy vào bờ rồi đập mạnh vào những tảng đá nghe ầm ầm .

Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện Tháng 2021/10

Đợi Bình Minh Bùi Xuân Cảnh : Đã 3 ngày nay , chiếc xà lan to dềnh dàng này vẫn lang thang quanh quẩn trong những sông rạch vùng Bến Tre , cửa Tiểu , cửa Đại . Nếu có ai bỏ công theo dõi , sẽ thấy chiếc thuyền này như không có nơi để đi tới , không có một bến cảng để hẹn hò .

Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện Tháng 2021/09

Tôi nhất định đòi Thầy Bu Tôi phải cưới Hương cho Tôi . Tôi thích Nàng , Tôi yêu Nàng và Tôi phải lấy Nàng cho bằng được .
Nếu Thầy Bu Tôi không hỏi cưới Nàng cho Tôi thì Tôi sẽ bỏ nhà ra đi , đi giang hồ hay đi theo Việt Minh cho Tây nó bắn Tôi lòi ruột ra .
Đây là đầu câu chuyện Tứ Hành Xung của tác giả Hưng Yên do Vân Hải trình bầy .

Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện Tháng 2021/08

Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện trình bầy truyên ngắn Không Thể Nào Quên của tác giả Nguyễn Thế Thăng nói về cuộc đời tù đầy trong nhiều nhà tù CS Bắc Việt .

Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện Tháng 2021/07

Hồi đó , gia đình tôi sống gần một làng chài ở Mỹ Khê , Đông Giang thuộc Quận 3 Đà Nẵng . Đó là lời dẫn vào truyện ngắn Biển Sơn Trà của tác giả Duy Trác , thuật lại cuộc sống trước và sau 1975 và cuộc ra đi xa quê hương của mình .

Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện Tháng 2021/06

Mới sáng banh mắt vừa ra mở cửa , mấy con quạ đen thù lù đậu trên cây vú sữa nhà Thím Năm trông thấy Lão chõ mỏ kêu quà , quà , quà … một hồi rồi vỗ cánh bay đi . Ðến chiều lúc Lão đem giá gạo ra hè nhặt sạn nấu bữa tối có bé Hai chơi bên cạnh thì viên Công An ở đâu sồng sộc đi vô .

Trên đây là đôi dòng vào truyên ngắn Tờ Hộ Khẩu của tác giả Mai Văn Các . Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện kết thúc với bài thơ mang tựa đề Xin Đừng Gửi của tác giả Trần Văn Lương .

Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện Tháng 2021/05

Tác Giả Lão Thành Tiểu Tử viết rất nhiều truyện ngắn , truyện dài , sau đây Vân Hải xin kể một truyện ngắn mang tên Tô Cháo Huyết và tiếp theo là truyện ngắn Ăn Phở Ngày 30/04 , của Tác Giả Mai Xuân Vỹ .

Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện Tháng 2021/04

Tháng Tư lại đến , ngàn đời cũng không sao quên được ngày đau thương này , Vân Hải trình bày 2 bài viết về Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư và về việc Đốt Sách , trong thời gian đầu , dảng Cộng Sản Bắc Việt cưỡng chiếm Miền Nam Việt Nam , 1975 .

Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện Tháng 2021/03

Hôm nay Vân Hải xin mời Quý Thính Giả nghe một câu chuyện vừa buồn vừa vui về Người Già và những lời khuyên quý báu của Mẹ về hạnh phuc gia đình , như một gia huấn ca .

Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện Tháng 2021/02

Trong Chương Trình Đọc Truyện Tháng Hai 2021 cũng là Tháng Giêng Tân Sửu , Vân Hải rất xúc động trình bầy về Cuộc Thảm Sát Tết Mậu Thân , năm 1968,  do đảng Cộng Sản Việt Nam phát động .

Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện Tháng 2021/01

Mở đầu năm mới 2021 , chương trình Vân Hải Đọc Truyện trình bầy về những cuộc chiến dũng mãnh của Hưng Đạo Vương chống quân Nguyên , Mông Cổ , 3 lần toan tính xâm lăng Việt Nam .

Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện Tháng 2020/12

Kính thưa quý thính giả , toàn thế giới kết thúc năm 2020 trong hoang mang , hỗn loạn , sợ hãi bệnh tật , lo lắng chiên tranh , nhưng xin mọi người hãy bình tâm , vì cho dù phải kinh qua nhiều cam go , thử thách , mất mát , chia lìa , nhưng niềm tin mãnh liệt vào sự khoan dung, lòng thương yêu bao la và công lý sáng ngời của Đấng Tối Cao sẽ đưa thế giới con người tới bến bờ an toàn và hạnh phúc . Tất cả những ai biết thương yêu nhau , biết khoan dung tha thứ , độ lượng với nhau , như Thượng Đế đã đối xử với Ta , thì sẽ nhận được một ngày tốt đẹp như ngày dược cố thi sĩ Nguyễn Chí Thiện mô tả dưới đây …

Sẽ Có Một Ngày

Chương Trình Vân Hải Đọc Truyện Tháng 2020/11

Kính thưa Quý Thính Giả , truyện ngắn Cai Lon Guigoz – của tác gi Trần Thị Cẩm Tú được Vân Hải k lại sau đây , cho thấy sinh hoạt hàng ngày buồn t lâu lâu loé lên chút vui vui , của những người có tuổi , những người già , những người yếu hay bệnh n bệnh kia , M hay bất c đâu có Ngưởi T Nạn Cộng Sản chọn làm nơi chốn tạm dung . Câu chuyện tuy hơi buồn nhưng lại có cái happy end , một kết cục khá tươi vui , như để an i người nghe … Câu chuyện đó như sau …

This entry was posted in MâyBiển and tagged , . Bookmark the permalink.