Chữa Dứt Bệnh Gout Sau 30 Ngày

Chữa Dứt Bệnh Gout Sau 30 Ngày
Bằng Loại Rau Rẻ Tiền Ở Đâu Cũng Có

Chữa Dứt Bệnh Gout Sau 30 NgàyCách đây 2 năm chồng em hay than mấy khớp ngón tay , ngón chân đau nhói , khó chịu kinh khủng . Đặc biệt là mỗi khi trời rét , chỉ biết khóc chứ chẳng ăn uống được gì .

Anh Xã em mới 30 tuổi mà nhìn rệu rã lắm các mẹ ạ , người nhỏ con , cân nặng có 50 kg thôi mà lúc nào cũng than đau nhức . Đặc biệt chỗ các khớp ngón tay ngón chân , lúc đầu đau nhói , sau đó tăng dần lên và ngày càng nặng . Mỗi khi trời lanh lên tí xíu là anh rên rỉ vì đau nhức .

Ngày nào đi làm về cũng phải nhờ em , hoặc con dùng dầu nóng xoa bóp mới ngủ được , chứ không là đêm ấy cứ trở mình không sao ngủ được . Nghĩ anh ấy bị đau xương khớp hay thiếu calcium , em có mua thực phẩm chức năng cho anh í uống mà không cải thiện được tí nào , thậm chí còn có nguy cơ nặng hơn . Năn nỉ mãi Anh Xã mới chịu đến bệnh viện Hoà Hảo khám bệnh .

Sau khi thử máu , xét nghiệm nước tiểu xong . Bác Sĩ khẳng định Anh Xã em bị dư uric acid ( acide urique ) , nguyên nhân chính gây nên bệnh Gút . Theo em biết căn bệnh này chỉ những người uống nhiều bia rượu mới bị mà Anh Xã em thì sống rất lành mạnh , không rượu bia hay thuốc lá gì cả .

Cũng không phải do ăn nhiều đạm mà bệnh . Rà xét lại mọi lý do , cuối cùng mới biết sở dĩ anh í mắc bệnh khi tuổi đời còn rất trẻ như vậy là do di truyền đấy ạ . Trước đây bố chồng em cũng bệnh Gút , rồi uống những cái thuốc không rõ nguồn gốc , cơ thể giữ nước , phụ nề và sinh ra nhiều biến chứng khác nguy hiểm như dạ dày . Rồi bố không ăn uống được , cuối cùng đã ra đi mãi mãi đấy ạ .

Từ khi mắc bệnh đến nay , Anh Xã kiêng ăn kinh khủng , ăn toàn rau , trái cây , ăn cá , ít thịt , ít đạm nhưng ăn mãi mà không giảm được tí nào , lần nào đi tái khám bác sĩ cũng la oai oái sao mà uric acid cứ tăng đều .

Cũng may được bạn của Ba em mách là dùng Cải Bẹ Xanh nấu nước uống mỗi ngày thay nước lọc sẽ khỏi . Vì ông đã từng bị và nhờ uống như vậy mà khỏi . Giờ đây ông rất khoẻ mạnh , gần 70 tuổi mà tháng nào cũng chạy xe máy lên thăm con cháu đấy .

Nghe vậy em cũng mua loại cải sạch về làm cho chồng uống , uống được 1 tháng , không phải kiêng khem quá nhiều , đi khám bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi lượng uric acid không hiểu vì sao đã bị đào thải ra ngoài hết trơn .

Kể từ khi khỏi bệnh 1 năm nay , em không nghe Anh Xã than đau nhức gì nữa cả . Người tăng cân trở lại . Thấy hay quá em xin chia sẻ bài thuốc này để chị em nào có người thân , bà con gì bị bệnh thì truyền đạt lại nha .

Bài thuốc đơn giản – không tốn kém

Chữa Dứt Bệnh Gout Sau 30 NgàyCách dùng : Dùng Cải Bẹ Xanh hay 1 số nơi gọi là Cải Đắng ( có vị hơi đắng ) nấu nước uống hàng ngày . Mỗi ngày dùng 1 lượng rau vừa đủ nấu với nước . Uống hàng ngày thay nước lọc .

Tuy nhiên , không nên nấu quá đặc mà nên nấu loãng để dễ uống hơn . Nên uống trong thời gian ổn định .

Công dụng : Các chất trong nước rau Cải Bẹ Xanh có tác dụng đào thải chất uric acid – nguyên nhân dẫn đến bệnh Gút .

Lưu ý khi bị bệnh Gút

Trong thời gian uống thuốc , người bệnh cũng nên lưu ý trong ăn uống để hỗ trợ điều trị tốt hơn . Một số lưu ý sau :

– Tránh dùng 1 số thuốc làm tăng uric acid : thuốc giảm đau , thuốc hạ sốt …
– Không nên mặc quần áo hoặc đi giày quá chật khiến khí huyết khó lưu thông và hạn chế vận động khớp . Không để bị nhiễm lạnh hoặc bị nhiễm khuẩn …

Nên : Uống nhiều nước thường và nước Cải Bẹ Xanh ( 2 -3 lít nước/ngày ) để giúp đào thải uric acid tốt hơn qua đường nước tiểu .

Bên cạnh đó , người bệnh cần chú ý giữ gìn sức khoẻ , không lao động quá sức , hạn chế căng thẳng , mệt mỏi …

Những thực phẩm cần tránh

– Cá Trích : Đây là loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn vì có hàm lượng đạm cao . Ngoài ra , bệnh nhân Gút không nên ăn Cá Ngừ , Cá Cơm … có thể ăn tôm với số lượng ít .
– Sò : Hầu hết các loại hải sản đều giàu purin – chất tạo ra uric acid và gây ứ đọng trong khớp . Vì thế , khi bị Gút không nên ăn nhiều đồ biển , đặc biệt là Sò , Cá Hồi …
– Rượu , bia : Uống nhiều rượu bia làm cho lượng a xít uric trong cơ thể tăng lên gấp 2 lần . Hơn nữa , sử dụng rượu , bia ngăn cản sự đào thải chất độc này ra khỏi cơ thể .
– Hạn chế ăn nội tạng động vật : gan , tim , cật , tiết … vì có nhiều đạm và cholesterol .
– Không nên ăn các loại thực phẩm có hàm lượng đạm cao : cá mòi , thịt đỏ , cua , tôm , phô mai , nấm , đậu , các loại hạt …
– Không dùng các chất kích thích , rượu bia , cà phê , không nên ăn các loại thực phẩm cay nóng như hành , tỏi , ớt , hạt tiêu … Hạn chế liên hoan , tiệc tùng …

Internet

This entry was posted in SốngLànhMạnh and tagged , . Bookmark the permalink.